หลักการเลือกเครื่องประดับ

 

เครื่องประดับนอกจาก จะเป็นความสวยงามที่ดึงดูดผู้หญิงได้ทุกยุคทุกสมัยแล้วยังช่วยให้ผู้หญิงดู สวยโดดเด่น ดูดีขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ  ช่วยเน้น จุดเด่นที่ควรเน้นให้เด่นชัดขึ้น ช่วยอําพรางข้อบกพร่องของรูปร่าง เสริมบุคลิกของผู้สวมใส่อีกทั้งยังบ่งบอกความเป็นตัวคุณอีกด้วย 

 

หลักในการเลือกเครื่องประดับให้เหมาะกับตัวคุณ
 
1. เลือกเครื่องประดับให้เหมาะกับบุคลิก
 
     1.   ถ้า คุณเป็นคนเคร่งขรึม รูปแบบการแต่งตัวก็อาจเป็นแบบเรียบๆ แต่ลองเพิ่มความเก๋ด้วยเครื่องประดับกันดีกว่าค่ะ ลองหาเข็มกลัดคริสตัล Swarovski (สวารอฟสกี้) ซักอัน อาจจะเป็นโทนสีขาวรุ้ง, สีชา จะทําให้ชุดเรียบๆ ของคุณดูเก๋ไก๋ขึ้นมาทันที แถมยังช่วยลดความเคร่งขรึมของเสื้อผ้าและบุคลิกของคุณได้อีกด้วยนะคะ
   
 
                              เข็มกลัดคริสตัลสวารอฟสกี้        เข็มกลัดผีเสื้อคริสตัลสวารอฟสกี้
 
 
    2.      ถ้า คุณเป็นคนสนุกสนาน ร่าเริง ไม่ใช่สาวหวานแหวนแต่แอบมีเซ็กซี่เล็กๆ เครื่องประดับก็อาจจะเป็นแบบไม่เยอะ แบบที่ไม่ดูแน่นมากนัก เช่น สร้อยคอก็เป็นแบบพริ้วไหวได้ มีลูกเล่นเล็กน้อย เพื่มความหวานปนเซ็กซี่
 
                               
 
 
3.      ถ้า คุณเป็นคนอ่อนหวานนุ่มนวล เลือกอัญมณีที่เน้นความหวาน อาจจะเป็น ต่างหู จี้ห้อยคอคริสตัล Swarovski (สวารอฟสกี้) โทนสีหวานๆ เช่น สีชมพู,
ม่วงอเมทิส หรือจะเป็นไข่มุก ก็ช่วยเพิ่มความอ่อนหวานได้ค่ะ ไข่มุกธรรมชาติบางครั้งราคาค่อนข้างสูง Swarovski Pearl ไข่มุกสังเคราะห์ของสวารอฟสกี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกและยังมีโทนสีหวานๆให้เลือกมากมายเลยค่ะ
 
 
         ต่างหูมุกห้อยยาว         ต่างหูมุกน่ารักๆ
 
     4. ถ้าคุณเป็นสาวมั่น คุณจะเหมาะกับเครื่องประดับที่โดดเด่น เพราะมันแสดงถึงความเป็นตัวคุณได้เป็นอย่างดี เช่น ต่างหูระย้าคู่ใหญ่กับเสื้อคอปีนสีพื้น หรือสร้อยคอสีสันสดใส 
หรืออาจจะเป็นแหวนค็อกเทลหัวโตกับเสื้อเชิ้ตกางเกงลายดอกได้ แต่ต้องระวังให้แมทซ์กับเสื้อผ้าเช่น ไม่ใส่สร้อยคอเส้นใหญ่สีสัน colorful กับเดรสลายดอกพร้อย อย่าให้
แข่งกันเด่นทั้งเสื้อผ้าและเครื่องประดับเพราะมันจะทำให้คุณดูตลกมากกว่าดูดี

ต่างหูระย้าเก๋ๆ              
สร้อยคอแบบเปรี้ยวๆ

 
5. ถ้าคุณเป็นสาวสไตล์เซอร์ๆ เครื่องประดับก็ทำให้สาวเซอร์ดูดีขึ้นได้เช่นกันค่ะ คุณอาจจะลองเลือกต่างหูคริสตัลเก๋ๆซักคู่ ใส่กับเสื้อยืด oversize กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ
หรือสร้อยคอแบบเลเยอร์หลายชั้น ก็ได้ลุคสาวเซอร์ๆแบบแอบหวานแล้วค่ะ
 
 
       ต่างหูแบบเก๋ๆ       
 
  

 6. ถ้าคุณเป็นสาวเรียบร้อย ไม่กล้าใส่เครื่องประดับชิ้นใหญ่ หรือที่มีสีสันฉูดฉาด ลองเลือกเครื่องประดับแบบดีไซน์เก๋ๆ ชิ้นไม่ต้องใหญ่ อาจจะเป็นต่างหูมุกเก๋ๆ, ต่างหูคริสตัลสีสันสดใส หรือสร้อยข้อมือมุกหวานๆ แค่นี้ก็คุณก็ดูมีอะไรๆน่าสนใจขึ้นเยอะเลยค่ะ

 

ต่างหูมุกน่ารักๆ       ต่างหูคริสตัลสวารอฟสกี้

 

สร้อยข้อมือมุกน่ารักๆ

  

2. เลือกเครื่องประดับให้เหมาะกับรูปร่าง
 
 สาวรูปร่างผอมสูง
 เครื่องประดับที่สวมใส่ควรเป็นแบบชิ้นใหญ่กว่าขนาดปกติเน้นความกว้างด้วย ถ้าเป็นสร้อยข้อมือก็ควรเป็นแบบแบนกว้าง สร้อยคริสตัล Swarovski  (สวารอฟสกี้) เลือกแบบลายแบนใหญ่ หรือเป็นกําไลวงใหญ่คล้ายปลอกแขนเลยก็ยังไหว หรือถ้าเป็นสร้อยคอก็อาจเลือก  แบบเป็นแผงเลยก็ได้หรือสร้อยเส้นเดี่ยวทุกความยาว เลือกใส่สร้อยแบบใดก็ได้ตามใจชอบแต่เน้นใหญ่ไว้เพราะจะทําให้คุณดูดีโดดเด่นขึ้นเยอะเลยทีเดียว 
 
กำไลคริสตัลสวารอฟสกี้             สร้อยคอแบบเป็นแผงใหญ่
                  
 
 สาวตัวสูงใหญ่อ้วน
 สาวร่างใหญ่ก็ไม่สมควรใส่เครื่องประดับชิ้นเล็ก จุ๋มจิ๋ม เพราะจะยิ่งทําให้เน้นความแตกต่างระหว่างรูปร่างคุณและขนาดเครื่องประดับ ควรเลือกขนาดใหญ่ปานกลาง
แต่เน้นดีไซน์ให้ดูอ่อนช้อย ไม่ดูอึดอัดหรือรัดแน่น อย่าใส่ขนาดใหญ่มากจนเกินไปเพราะจะดูหนามากขึ้นไปอีก
 
สร้อยสาวอวบ           สร้อยสาวอวบ
 

 

 สาวร่างเล็ก ผอม
 ขอแนะนําให้ใส่สร้อยแบบสั้น หรือถ้าชอบแบบยาวก็เลือกแบบที่มีความยาวเล็กน้อย แต่ไม่ควรให้ยาวเกินระดับอกแต่ถ้าหากสาวคนไหนชอบแบบยาวก็ขอแนะนําเป็นสร้อยรูปตัววายซึ่ง เหมาะกับสาวเอวบางร่างน้อย เครื่องประดับควรมีขนาดใหญ่พอสมควร ไม่ใหญ่โตอลังการเพราะจะข่มให้ตัวคุณดูเล็กลงไปอีก หรือแบบเล็กจุ๋มจิ๋มจนเกินไปก็ไม่เหมาะ และไม่ต้องใส่มากชิ้น อาจจะเป็น  สร้อยคริสตัล Swarovski (สวารอฟสกี้) แบบรูปทรงแปลกๆ ,สร้อยข้อมือหรือกําไลคริสตัล เน้นที่แบบเก๋ไก๋ ดูดีมีราคาจะช่วยเสริมบุคลิกให้ดูสง่างามขึ้น
 
 
 สร้อยสาวร่างเล็ก           สร้อยจี้คริสตัล 
 
 
 สาวรูปร่างใหญ่อ้วนเตี้ย
 ควรใส่สร้อยให้ยาวต่ํากว่าคอเล็กน้อย ขนาดกําลังพอดีไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป เน้นแบบที่ไม่อึดอัด  รัดแน่นหรือมีน้ําหนักมากซึ่งจะยิ่งทําให้ดูเตี้ยและน่าอึดอัด ส่วนสาวที่รูปร่างไม่ผอม ไม่สูง และสมส่วน คือมีรูปร่างท้วมๆ แนะนําว่าควรใส่สร้อยที่มีความยาวเล็กน้อย จะทําให้ดูเพรียวขึ้น  และไม่ควรเลือกสร้อยแบบติดคอเพราะจะทําให้ดูตัน ดูอึดอัด สําหรับขนาดอาจเลือกแบบใหญ่ได้แต่ไม่ควรใหญ่โตอลังการมาก  และแบบเล็กกระจุ๋มกระจิ๋มมากเกินไปก็ไม่เหมาะ จะทําให้ดูตัวใหญ่ ข่มเครื่องประดับจนแทบมองไม่เห็น
 
    
 
 
 
3.เลือกเครื่องประดับให้เหมาะกับ รูปหน้าของคุณ
 
จําไว้ว่าต่างหูที่ดีควรจะต่างจากรูปหน้าของคุณ ต่างหูระย้า หรือ ต่างหูทิ้งชายห้อยยาวอาจจะทําให้ใบหน้าและลําคอของคุณดูยาวขึ้น แต่ก็อีกนั่นแหละ ถ้าหากว่ายาวเกินไปก็อาจมีผลตรงกันข้ามได้เช่นกัน ความยาวในระยะปลอดภัยก็คือใต้กรามค่ะ 
 
สาวหน้ากลม ควรใส่สร้อยคอเส้นยาว ไม่เหมาะกับสร้อยคอสั้นหรือจี้แบบใส่ติดคอ ต่างหูควรเป็นแบบห้อยยาวหรืออาจจะเป็นต่างหูคู่ใหญ่ก็ได้ แต่ให้ดูโปร่งๆเน้นลายเส้น ก็จะลดความกลมของใบหน้าลงไปได้ ไม่ควรใส่ต่างหูรูปทรงเรขาคณิต ทรงสามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม ที่ห้ามเด็ดขาดคือต่างหูทรงกลม เพราะจะทำให้ดูตลกเหมือนวงกลมซ้อนกัน 2 วง 
ต่างหูคริสตัล Swarovski (สวารอฟสกี้) มีหลายรูปทรงที่คุณใส่แล้วสวย เช่น คริสตัลทรงหยดน้ํา, คริสตัลทรงหัวใจ, คริสตัลรูปดาว ฯลฯ

 

 
      
 
      
 
สาวหน้ารูปหัวใจและรูปหน้าเหลี่ยม ควรเลือกสร้อยคอยาว สร้อยคอเป็นห่วงกลม หรือโดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวหน้ารูปหัวใจที่มีช่วงคอยาวจะสวม  โช้กเกอร์ได้สวยมากทีเดียว
ต่างหูอันเล็ก รูปไข่ หรือสามเหลี่ยม รวมทั้งต่างหูแบบห่วงเหมาะกับคุณที่สุด หน้าเหลี่ยม  ดูดีกับต่างหูกลม และต่างหูแบบห่วง ต่างหูคริสตัล Swarovski (สวารอฟสกี้) ที่เหมาะกับคุณมีหลายรูปทรง  เช่น คริสตัลทรงหยดน้ำ, คริสตัลทรงกลม, คริสตัลทรงดาว หรือจะเป็นทรงใบไม้ก็ได้ฯลฯ
 
                
 
 
 
สาวหน้ารูปไข่ คุณเป็นสาวที่โชคดีที่สุดเพราะเหมาะกับต่างหูทุกแบบ ไม่ว่าต่างหูกลมหรือต่างหูแบบห่วง แต่ถ้าเป็นต่างหูรูปเรขาคณิต ก็จะดูเก๋ไก๋เป็นพิเศษ หรืออยากดูไฮโซ ดูแพงต้องต่างหูระย้าคู่ใหญ่ๆแบบต่างหูคริสตัลสวารอฟสกี้ทรงหยดน้ำก็สุดแสนจะดูดี เฮ้อ!อิจฉาจริงๆ 
 
       
 
   
 
 
 
 
 
 

 

Visitors: 280,242